Đăng bởi: BND | Tháng Chín 25, 2020

Người VN hiểu gì và áp dụng “Chủ nghĩa Đa Phương” cho đất nước??

Tại đại hội đồng LHQ người ta đang kêu gọi về hợp tác đa phương. Đảng và nhà nước cộng sản cũng có bài phát biểu. Thế nhưng dường như có gì là lạ.

Chủ nghĩa Đa Phương này hình như đang khác với con đường mà họ đi.
Người ta thường xen những vấn đề quốc tế là chuyện nóng lạnh liên quan đến quốc gia.
Nhưng người ta lại lo âu đến những vấn đề trong nước, bởi nó liên quan trực tiếp đến đời sống của họ.
Liệu “chủ nghĩa đa phương” gì đo có giúp được cho con người VN có được nhân quyền không?
Khi người cộng sản cần thì đa phương là đoàn kết giữa các quốc gia. Là yêu cầu hợp tác của các nước lớn, nước giàu cho nước nhỏ. Là không xâm phạm chủ quyền của nhau .v.v..
Người cộng sản dùng nó, chũ nghĩa đa phương là một cái phao. Người cộng sản vận dụng chúng theo lúc theo thời, Lúc nào thì đa và khi nào nào thì cộng sản độc?
Ngoài nghị trường quốc tế người cộng sản khoát lên người chiếc áo của những kẻ thiết tha kêu gọi sự giúp đở các nước kém. Trong đó có họ.
Họ mập mờ và làm như chũ nghĩa đa phương sắp được trọng vọng và áp dụng. Nhưng phải hiểu với người cộng sản chủ nghĩa đa phương là họ sử dụng như là “chũ nghĩa phương tiện”.
Nhưng thế giới lại nghĩ khác về chũ nghĩa đa phương. Người ta có cái hiểu của người cộng sản chỉ dùng nó có “tính”theo thời, lúc đu và lúc đeo bám không ?.
Chuyện lớn hợp tác chống nước lớn ép nước nhỏ. Nói cho rõ hơn là xâm lăng lẫn nhau. Đây là lúc mà người ta có thể nghĩ nó là “đeo” là bám? Chuyện nhỏ sự công bằng, quyền lợi, cũng như quyền căn bản của con người thì sao?
Chuyện gì ở trong nước? Vẫn là độc tài trị “không cho phép ai chống đảng” hay không cho phép “đa đảng”.

Hình như cái chũ nghĩa đa gì đó bị cắt và “không cần thiết, không là nguyện vọng của nhân dân v.v.”
Hình như là không, bởi đó là đụng chạm đến quyền lợi ngưới cộng sản, đụng chạm đến nghĩa vụ mà mọi người phải đóng góp cho xã hội chũ nghĩa bằng cách thiết thực nhất là “Không cho phép ai chống đảng, chống lại nhà nước”.
Vâng hình như nó là những đòi hỏi về quyền lợi đó là không cần thiết.

Ở khắp nơi trên thế giới, từ ngõ bán hột vịt lộn đến những dại sảnh to lớn của LHP người ta đang kêu gào hợp tác nhằm tiến tới tương lai hơn.

Trong đó có lời kêu của ông Tổng bi thư đảng cs VN Nguyễn Phú Trọng cùng ông thủ tướng về cái đại loại là “hợp tác nhằm tiến tới tương lai hơn”

Người dân VN hiểu gì về chủ nghĩa đa phương “cùng” hợp tác này? Thật vui mừng khi mọi người cùng nắm chặc tay nhau đòi quyền lợi cho nhau.

Nói về chuyện nhà tí tí..

Nở ơi! À Nở là dzợ tui á, người tình tôn thờ chủ nghĩa Nở. Nở áy là Nở rộng hỏng phải “Nở” bụng á.

Con Nở nó lại đa phương với Thằng Tẻo nhảy mua ca tụng Thị Dậu thì kiếp này có nuôi vạn con chó cũng chả cần bán.


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục